iPhone mất Face ID là gì, có nên mua iPhone mất Face ID hay không?

iPhone mất Face ID là gì, có nên mua iPhone mất Face ID hay không?

iPhone mất Face ID là gì, có nên mua iPhone mất Face ID hay không?

iPhone mất Face ID là gì, có nên mua iPhone mất Face ID hay không?

iPhone mất Face ID là gì, có nên mua iPhone mất Face ID hay không?

Gọi mua hàng

096.294.7282

0 Giỏ hàng

Hiện nay thông tin rao bán iPhone mất Face ID tràn lan trên thị trường với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với máy mới, nếu bạn đang có ý định mua iPhone mất Face ID thì hãy tìm hiểu thật kỹ.

Từ iPhone X trở lên, Apple đã cung cấp cho người dùng một trợ năng hoàn toàn mới đó là mở khóa bằng khuôn mặt - Face ID. Đây là công nghệ bảo mật sinh trắc học tương tự như quét vân tay hay mống mắt, dùng để nhận diện khuôn mặt người dùng thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Chỉ cần nâng điện thoại lên ngang tầm khuôn mặt, chưa tới 3 giây điện thoại của bạn sẽ được mở khóa. Tuy nhiên vì một số lý do khách quan và chủ quan, một số iPhone bị lỗi Face ID và không sử dụng được trợ năng này. Đây chính là các máy iPhone mất Face ID đang được chào bán trên thị trường hiện nay.

Nguyên nhân iPhone mất Face ID:
Lỗi phần mềm

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến iPhone không sử dụng được Face ID. Lỗi phần mềm thường bắt nguồn từ nhà sản xuất điện thoại. Những chiếc máy mới khi vừa khởi động đã không dùng được Face ID thì thường gặp lỗi này và nếu không bảo hành được, máy sẽ được bán lại với giá rẻ.

Máy bị ngâm nước

Mặc dù từ iPhone X trở lên đều có khả năng chống nước tuy nhiên nếu ngâm máy trong nước quá lâu hoặc để máy ở nơi ẩm ướt trong thời gian dài thì một số cảm biến của iPhone sẽ bị lỗi dẫn đến Face ID không hoạt động được. Ngoài Face ID, màn hình, loa hay camera cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu iPhone không được làm khô kịp thời.

Máy bị va đập mạnh
Nếu iPhone bị rơi từ trên cao xuống hoặc bị va đập vào một vật cứng thì rất có thể camera trước của thiết bị sẽ bị trầy xước dẫn đến hình ảnh mờ, không rõ nét và không nhận diện khuôn mặt được. Bên cạnh đó nếu các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng thì tình trạng có thể tệ hơn.

Thay màn hình và ép kính

Khi iPhone bị nứt hoặc hư màn hình, bạn thường mang máy tới cửa hàng điện thoại để thay màn hình mới hoặc ép kính, tuy nhiên lại vô tình khiến iPhone bị mất Face ID. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất vì khi thay thế màn hình mới nếu không may sẽ làm ảnh hưởng đến camera trước hoặc các cảm biến quanh đó của điện thoại.

Có nên mua iPhone mất Face ID?

Hiện nay iPhone mất Face ID có giá ưu đãi hơn rất nhiều so với các máy đã qua sử dụng khác. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn sở hữu được một chiếc điện thoại iPhone với các tính năng khác vẫn còn sử dụng hiệu quả.

Đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là những hạn chế trải nghiệm trong quá trình sử dụng thiết bị. Với tính năng Face ID chỉ iPhone X trở lên mới sở hữu, nếu iPhone của bạn bị mất Face ID nó sẽ không khác gì các dòng iPhone cũ trước đây. Bạn sẽ phải mở khóa bằng mật khẩu và thậm chí không sử dụng được Touch ID vì nút vật lý đã bị loại bỏ.

Khi sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử, bạn sẽ mất thời gian nhập mật khẩu cũng như gây gián đoạn giao dịch nếu chẳng may quên mật khẩu. Face ID sẽ giúp những trải nghiệm trên iPhone của bạn trở nên tuyệt vời hơn vì độ nhanh chóng và tiện lợi nó mang lại.

Ngoài ra, nếu iPhone bị mất Face ID rất có khả năng máy đã được sửa chữa và thay thế linh kiện, nguy cơ bạn mua nhầm iPhone dựng, đã thay kính lô, màn hình lô, vỏ lô rất cao. Việc này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị sau một thời gian sử dụng, và khi muốn sửa chữa, bảo hành cũng rất khó vì iPhone đã bị mất Face ID. Khi muốn lên đời hoặc bán lại chiếc điện thoại này bạn cũng sẽ không bán được giá cao và phải chấp nhận bị ép giá. 

Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua zalo
Chat ngay để nhận tư vấn