10 lý do desktop luôn tốt hơn laptop

10 lý do desktop luôn tốt hơn laptop

10 lý do desktop luôn tốt hơn laptop

10 lý do desktop luôn tốt hơn laptop

10 lý do desktop luôn tốt hơn laptop

Gọi mua hàng

096.294.7282

0 Giỏ hàng

1. Máy tính để bàn mạnh mẽ hơn
Sức mạnh là lý do rõ ràng để mua máy tính để bàn. Trong khi laptop ngày càng mạnh mẽ, có một giới hạn cho những gì có thể đạt được khi mọi thành phần phải vừa với một thiết bị nhỏ như vậy. Hiệu suất hàng đầu chỉ có trong máy tính để bàn. Và nếu bạn muốn một laptop có thông số kỹ thuật tương tự như máy tính để bàn, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn đáng kể để đạt được hiệu suất tương tự.

Cần lưu ý rằng tầm quan trọng của sức mạnh phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn muốn làm trên máy tính. Nếu bạn chỉ muốn duyệt web, xem video và xử lý văn bản, máy tính để bàn hầu như không có lợi thế hơn so với laptop.

2. Máy tính để bàn có giá thấp hơn
Tương tự, máy tính để bàn rẻ hơn đáng kể so với laptop. Sự khác biệt đặc biệt đáng chú ý trên các máy tính cao cấp, nơi một máy tính để bàn có giá chỉ bằng một nửa so với laptop tương đương.

Điều này rõ ràng là quan trọng nếu bạn có ngân sách hạn chế, nhưng cũng đáng để cân nhắc bất kể bạn đang chi tiêu cho thứ gì. Nếu bạn đang trả nhiều hơn đáng kể cho cùng một thông số kỹ thuật, thì sự khác biệt về giá có thể dễ dàng giúp bạn trang bị thêm các thành phần hoặc thiết bị ngoại vi mạnh mẽ hơn cho dàn PC của mình.

3. Máy tính để bàn dễ nâng cấp hơn
Laptop rất tiện lợi khi bạn muốn di chuyển chúng từ nơi này đến nơi khác, nhưng ngược lại khi bạn muốn nâng cấp. Nếu bạn muốn nâng cấp máy tính để bàn, bạn chỉ cần mở case và thêm một thành phần. Một số máy tính để bàn thậm chí còn được thiết kế sẵn không gian.

Trong một laptop, mọi thứ được đặt sát nhau. Điều này dẫn đến những hạn chế đáng kể về những gì bạn có thể nâng cấp, đồng thời cũng làm cho việc cài đặt thực sự khó khăn.

4. Máy tính để bàn dễ sửa chữa hơn
Laptop cũng có thể gây ra vấn đề khi bạn cần sửa chữa. Khi một thành phần riêng lẻ bị hỏng, thành phần đó hiển nhiên cần được thay thế. Trên máy tính để bàn, đây là thứ có thể đạt được với kiến ​​thức kỹ thuật tối thiểu.

Trên laptop, việc mở thiết bị mà không làm vỡ bất cứ thứ gì có thể là một thách thức và không phải lúc nào cũng có thể thay thế các thành phần riêng lẻ.

5. Có thể để máy tính để bàn bật không giới hạn
Một lợi thế của máy tính để bàn mà nhiều người bỏ qua là chúng có thể được bật liên tục vô thời hạn. Điều này rất hữu ích cho những người muốn chạy các chương trình trong đêm hoặc những người muốn sử dụng máy tính của họ như một máy chủ từ xa.

Laptop cũng có thể được bật liên tục vô thời hạn, nhưng chúng không được thiết kế cho mục đích này và bạn có nguy cơ làm hỏng phần cứng.

6. Máy tính để bàn khó bị đánh cắp hơn
Laptop lý tưởng để mang từ nơi này đến nơi khác, nhưng chúng cũng trở nên hấp dẫn với những tên trộm vì lý do này. Máy tính để bàn thường khó mang theo và do đó chỉ có nguy cơ bị đánh cắp bởi những kẻ có mức độ quyết tâm nhất định.

Mất cắp laptop là một vấn đề tiềm ẩn cả khi bạn mang nó ra ngoài và khi sử dụng nó tại nơi công cộng. Cần lưu ý rằng bạn có thể mua khóa để chống trộm laptop, nhưng nhiều phụ kiện trong số này làm giảm tính di động và tiện lợi.

7. Máy tính để bàn tạo ra ít tiếng ồn hơn
Máy tính để bàn rất khác biệt so với laptop về mức độ phát ra tiếng ồn. Nhưng nếu bạn muốn mua một máy tính để bàn hoạt động hoàn toàn yên tĩnh bất kể bạn đang chạy chương trình gì, không khó tìm. Điều này là do máy tính để bàn có đủ không gian để lắp nhiều quạt cần thiết để giúp mọi thứ luôn mát mẻ mà không gây thêm tiếng ồn.

Các quạt được lắp đặt trong laptop chủ yếu được chọn theo kích thước của chúng. Điều này khiến nhiều laptop trở nên khá ồn khi chạy các ứng dụng tốn nhiều tài nguyên.

8. Máy tính để bàn cung cấp nhiều cổng hơn
Máy tính để bàn có nhiều loại cổng và điều này cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị ngoại vi tùy thích. Nếu một cổng cụ thể không khả dụng, bạn cũng có thể thêm một cổng.

Laptop không cung cấp mức độ linh hoạt này. Do hạn chế về không gian, có giới hạn về số lượng cổng thực tế có thể được lắp đặt. Và điều này có thể gây ra vấn đề khi bạn muốn thêm các thiết bị ngoại vi mới.

9. Máy tính để bàn có màn hình lớn hơn
Màn hình laptop đã có những cải tiến đáng kể trong những năm gần đây. Màn hình 17 inch hiện nay đã trở nên phổ biến và chúng có rất nhiều pixel nên bạn có thể thoải mái làm việc bằng cách sử dụng nhiều tab và chương trình mở đồng thời. Laptop đơn giản là không thể cạnh tranh với máy tính để bàn về kích thước màn hình.

Màn hình máy tính để bàn thường bắt đầu với kích thước từ 20 inch và hầu hết các máy tính để bàn hiện nay đều được trang bị màn hình lớn hơn đáng kể. Mặc dù rõ ràng bạn có thể thêm màn hình ngoài vào laptop, nhưng điều này sẽ làm mất đi tính di động - lý do mà nhiều người mua laptop.

10. Bạn có thể tự build desktop
Laptop hiện nay được bán với rất nhiều loại cấu hình. Hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp nhiều tùy chọn về bộ vi xử lý, RAM và ổ cứng. Đồng thời, bạn vẫn có thể lựa chọn từ danh sách cụ thể do nhà sản xuất cung cấp.

Khi chọn máy tính để bàn, bạn có thể tự build dàn PC của riêng mình theo nghĩa đen. Điều này cung cấp mức độ lựa chọn cao hơn nhiều và cho phép bạn thiết kế một máy tính phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Không phải ai cũng cần hoặc thậm chí muốn mức độ tùy chỉnh này, nhưng đó là một tùy chọn chỉ có trên máy tính để bàn.

Máy tính để bàn là lựa chọn tốt nhất, nếu bạn không cần tính di động
Laptop có tính di động cao và đối với một số người, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn hiển nhiên. Nếu bạn cần một chiếc máy tính có thể sử dụng ở các vị trí khác nhau trong suốt cả tuần, thì rõ ràng máy tính để bàn không phù hợp.

Logic tương tự cũng áp dụng nếu bạn thiếu không gian. Sử dụng máy tính để bàn yêu cầu bạn phải có bàn làm việc, trong khi laptop có thể được sử dụng ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, ngoài những tình huống cụ thể này, lợi thế của máy tính để bàn khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người. Chúng cung cấp nhiều sức mạnh nhất với mức giá thấp, dễ nâng cấp/sửa chữa và đi kèm với màn hình giúp thực hiện hầu hết các tác vụ dễ dàng hơn.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua zalo
Chat ngay để nhận tư vấn